4.20.2007

LIVE LIFE TO THE FULLEST.ü





[take a look on this picture...]

npansin nio ba ung batang nakayuko na nasa ilalim ng lamesa..
ung kmkain mg-isa..
actually my story behind that kid.

kc isang photographer ang pumunta sa africa para makita ang tunay na kalagayan ng mga tao dun.
isang bata ang kinuhanan niya ng picture habang kumakain sa lansangan..
[d ko kc mkita sa net ung mismong picture na kinuhanan ng photographer]
labis ang kalungkutan ang nrmdman niya dun sa bata..

isang araw, nkita na lang ung photographer sa kwarto nia na patay na.
nag-suicide xa dhil sa sbrang depression.
ndi nia natiis na mkita ang sbrang khrpan na dinadanas ng mga tao sa africa..




[eto pa, tgnan niyo 'tong pic na toh..]

ung first picture,
ung bata naliligo sa pamamagitan ng ihi mula dun sa baka..
at nagbabaka-sakali din na makainom mula din sa ihi ng baka

ung second picture,

bata din na naghahanap ng makakain mula dun sa p*w*t ng baka..
at alam nio na un kung ano ang mahahanap na pagkain nung bata
mula dun sa p*w*t ng baka..

hhaaii..
sbrang nakakaawa ang mga taong gnyan anuh?
bt ba cla klngan dmanas ng gnyang hirap..

anyway,
bt ba ako ngsulat ng gnyan?
anong connection nito sa buhay ko?

meron.
mlaki ang nging connection nito sa buhay ko.
gusto ko lng mgpasalamat kc ndi ko na klngan dmanas ng gnyang hirap..
ngppsalamat ako kc sobrang blessed ko sa buhay..
ung mga pictures na yan, pnphwatig lng nian na dpat mging kuntento na tau sa buhay
ntin ngaun. kung ano ung nttnggap ntin sa araw-araw, dpat mgpslamat na tau kc ung iba
ndi nkkranas ng kaligayahan na natatamo ntin..
kung anong meron tau, mkuntento na tau..
wag na tau mghnap ng iba pa o mghangad ng mas malaki pa..
mamuhay tau ng masaya at makuntento kung anong meron tau.ü
un lng.ü

LIVE LIFE TO THE FULLEST.ü

1 comment:

Anonymous said...

kung mapapanuod mu sa national geographic, custom nila ang basain ang buhok nila ng ihi ng baka, para magkakulay ito. fyi. :)